Nghệ An thực hiện tốt Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững

0
Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững góp phần cải thiện sinh kế cho người dân, đồng thời giảm tải áp lực bảo vệ rừng cho chính quyền và cơ quan chức năng của Nghệ An. Ảnh: Khôi An.

Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững góp phần cải thiện sinh kế cho người dân, đồng thời giảm tải áp lực bảo vệ rừng cho chính quyền và cơ quan chức năng của Nghệ An. Ảnh: Khôi An.

Theo số liệu thống kê của Sở NN-PTNT, giai đoạn 2021 – 2023 tỉnh Nghệ An được Trung ương giao gần 142 tỷ đồng kinh phí sự nghiệp để thực hiện Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững.

Tính ra, hàng năm được phân bổ hơn 48 tỷ đồng để triển khai nhiệm vụ khoán bảo vệ rừng; quản lý bảo vệ rừng đặc dung; hỗ trợ đầu tư cho cộng đồng dân cư vùng đệm; hỗ trợ bảo vệ rừng sản xuất là rừng tự nhiên trong thời gian đóng cửa rừng và các hoạt động, dự án mang tính chất đặc thù theo quy định của pháp luật về lâm nghiệp.

Bám sát chỉ đạo, định hướng của Trung ương, của Bộ NN-PTNT, các cấp, ngành tỉnh Nghệ An đã chủ động nhập cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao, qua đó thu được nhiều kết quả tích cực từ Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững

Đặc biệt, với tổng kinh phí giải ngân hàng năm đạt 100% kế hoạch, lĩnh vực lâm nghiệp của Nghệ An đã có bước chuyển khá toàn diện. Người dân và các chủ thể liên quan được hưởng lợi lớn từ chính sách nhà nước, từ vốn rừng, áp lực quản lý bảo vệ rừng cũng được giảm tải rất nhiều.

Leave A Reply

20 − 14 =

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.