Tác phẩm thắng giải cuộc thi ảnh thiên nhiên 2022

0

Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên (TNC) công bố những tác phẩm xuất sắc ở từng hạng mục trong cuộc thi ảnh TNC Photo Contest năm 2022.

Năm nay, sự kiện thu hút hơn 100.000 tác phẩm dự thi gửi đến từ 196 quốc gia và vùng lãnh thổ. Những bức ảnh xuất sắc đã được công bố và chia sẻ trên Insider hôm 19/11.

Trong ảnh, tác phẩm chụp rãnh nước trông như một cái cây mọc bên đường cao tốc ở khu tự trị Tây Tạng. Rãnh nước hình thành và mở rộng do hiện tượng xói mòn gây ra bởi nước mưa, chụp bởi nhiếp ảnh gia Li Ping của Trung Quốc giành Giải Nhất chung cuộc.

Bức ảnh chụp một con khỉ vervet non ôm chặt lấy xác khỉ mẹ trong vô vọng dưới hàm răng của một con báo hoa mai giành Giải thưởng do Giám khảo khách mời Ami Vitale bình chọn. Tác phẩm được nhiếp ảnh gia Shafeeq Mulla chụp tại Vườn quốc gia Nam Luangwa ở Zambia.
Giải thưởng của Giám khảo nổi tiếng Coyote Peterson – nhà giáo dục hoang dã và YouTuber người Mỹ – vinh danh nhiếp ảnh gia Florian Ledoux với bức ảnh chụp một con gấu Bắc Cực cái đang cho hai con non bú bên trong khu định cư bị bỏ hoang trên quần đảo Svalbard của Na Uy.

“Bố cục và sự cân bằng màu sắc của bức ảnh rất đẹp. Đầu tiên, mắt sẽ bị thu hút bởi những yếu tố này và sau đó bạn nhận ra tâm điểm là gấu Bắc Cực mẹ và đàn con của nó. Việc con người từ bỏ khu định cư là một tuyên bố mạnh mẽ rằng thiên nhiên có thể giành lại vị trí xứng đáng của nó, bất chấp mớ hỗn độn mà chúng ta để lại phía sau. Đối với một loài động vật như gấu Bắc Cực, đang cạn kiệt không gian tồn tại do băng biển liên tục tan chảy, sự dũng cảm mà gấu mẹ thể hiện để tìm nơi ẩn náu cho đàn con của mình là một cảnh tượng ấm lòng giữa khung cảnh lạnh lẽo”, Peterson nhận xét.

Cây cối như khoác lên mình một lớp áo trắng trên sườn núi dốc Adi tuyệt đẹp ở Navarra, Tây Ban Nha. Hình ảnh chụp bởi nhiếp ảnh gia Francisco Javier Munuera González giành chiến thắng ở hạng mục Phong cảnh.
Nhiếp ảnh gia người Mỹ Kristin Wright được vinh danh ở hạng mục Nước với tác phẩm chụp sông Þjórsá, con sông dài nhất ở Iceland, chảy ra đại dương. Sắc cam nổi bật trong khung hình được tạo nên bởi trầm tích.
Một con thằn lằn họng quạt đứng canh giữ lãnh thổ của mình trên cao nguyên Chalkewadi ở Satara, phía sau là một trong những trang trại điện gió lớn nhất khu vực. Bức ảnh chụp bởi Sandesh Kadur về nhất ở hạng mục Khí hậu.
Bức ảnh chụp bởi nhiếp ảnh gia Anup Shah tại khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara của Kenya cho thấy một con sư tử đực già (bên phải) dựa vào “bạn đồng hành” trẻ trung hơn nhiều. Nó là một trong “bốn lính ngự lâm” đã cai trị Maasai Mara từ lâu. Tác phẩm chiến thắng hạng mục Động vật hoang dã.
Một loài nấm ma có tên khoa học là Omphalotus Nidiformis hiện lên nổi bật trong các khu rừng ở Australia khi màn đêm buông xuống nhờ khả năng phát quang sinh học. Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Callie Chee về nhất ở hạng mục Thực vật và Nấm.
Những người tắm biển đứng cạnh một nhà máy khổng lồ lấn chiếm bãi biển ở Hy Lạp. Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Janusz Jurek có khung cảnh đơn giản nhưng mang ý nghĩa tượng trưng, được đánh giá cao nhất ở hạng mục Con người và Thiên nhiên.
Nguồn: Báo điện tử VnExpress.net

Leave A Reply

9 + eleven =

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.