VQG Bù Gia Mập nhận giải thưởng “Ban Quản lý khu rừng đặc dụng xuất sắc nhất năm 2018”

0
vqg bu gia map

Ban Quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập nhận giải thưởng “Vinh danh công tác bảo tồn”. Ảnh: VQG Bù Gia Mập.

Tại Hội nghị công tác quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ năm 2018 do Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức (ngày 20 – 22/11) tại tỉnh Quảng Bình, Ban Quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước) vinh dự được trao giải thưởng “Ban Quản lý khu rừng đặc dụng xuất sắc nhất năm 2018”.

Đây là giải thưởng năm thứ hai do Hiệp hội các Vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên xét tặng cho đơn vị có thành tích xuất sắc và đổi mới trong công tác quản lý vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên. Giải thưởng được trao là hoàn toàn xứng đáng dành cho Ban Quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập nói chung và đội ngũ cán bộ, nhân viên nói riêng; đồng thời ghi nhận những nỗ lực không biết mệt mỏi trong hoạt động và phát triển Vườn suốt thời gian qua.

Năm 2018, dù còn gặp nhiều khó khăn và thách thức trong công tác quản lý bảo vệ rừng, nhưng Vườn quốc gia Bù Gia Mập đã làm tốt công tác bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học tại Vườn. Công tác nghiên cứu khoa học phục vụ bảo tồn nguồn gen động thực vật luôn được chú trọng nâng cao; truyền thông giáo dục môi trường và du lịch sinh thái cho cộng đồng dân cư sống gần vườn được đẩy mạnh. Vườn quốc gia Bù Gia Mập cũng là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý bảo vệ rừng thông qua phần mềm Smart và báo cáo trực tuyến. Công tác chi trả dịch vụ môi trường rừng của Vườn thời gian qua luôn ổn định, tập trung chủ yếu vào các cộng đồng người dân vùng đệm, giúp họ nhận thức tốt hơn vai trò bảo vệ rừng và giảm áp lực phụ thuộc vào rừng.

Vườn quốc gia Bù Gia Mập có diện tích 22.326ha, gồm hệ sinh thái động, thực vật đa dạng, phong phú, rất phù hợp với du lịch khám phá, nghiên cứu, thám hiểm về sinh thái. Hệ thực vật ở đây có 1.026 loài, thuộc 430 chi, 120 họ; hệ động vật có 261 loài chim, 115 loài bướm, 87 loài thú, 63 loài bò sát và lưỡng cư. Điểm đến này là niềm khao khát của không ít các phượt thủ. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, cảnh quan thiên nhiên hữu tình, không khí trong lành, mát mẻ, hòa trong tiếng suối reo và thác nước đổ./.

Leave A Reply

twelve − 3 =

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.