Hoạt động vận động tài trợ cho “Giải thưởng bảo tồn thiên nhiên 2019”

0

Để mở rộng thêm các giải thưởng cho “Giải thưởng Bảo tồn thiên nhiên” (Nature Awards), Hiệp hội Vườn quốc gia và Khu bảo tồn thiên nhiên Việt Nam (VNPPA) và Trung tâm bảo tồn Đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (Trung tâm GreenViet) đã xúc tiến hoạt động vận động tài trợ cho các giải thưởng năm 2019.

Việt Nam được cộng đồng quốc tế ghi nhận là một trong những nước có tính đa dạng sinh học cao trên thế giới, bao gồm sự đa dạng về các hệ sinh thái, loài và nguồn gen. Đây là nguồn tài nguyên quốc gia vô cùng quý giá và quan trọng cho sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước. Để bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá này, các cán bộ và nhân viên tại các Ban quản lý Vườn quốc gia, Khu bảo tồn thiên nhiên đang ngày đêm miệt mài cống hiến, trong điều kiện còn nhiều khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng núi, hải đảo và thường xuyên phải đối mặt gian nan, thử thách, đôi khi phải trả bằng tính mạng của mình cho sự nghiệp bảo tồn.

Từ năm 2017, Hiệp hội Vườn quốc gia và Khu bảo tồn thiên nhiên Việt Nam đã phối hợp với Tổng cục Lâm nghiệp để huy động tài trợ, xét và trao các giải thưởng “Vườn quốc gia xuất sắc nhất”, “Kiểm lâm viên xuất sắc nhất”. Giải thưởng có vai trò rất quan trọng trong việc kịp thời động viên và vinh danh các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo tồn và góp phần tuyên truyền quảng bá cho hoạt động bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam.

Lễ trao giải năm 2018 tại Hội nghị quản lý Rừng đặc dụng và phòng hộ tại Tp. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Năm 2019, Hiệp hội đang phối hợp với Trung tâm GreenViet để tiến hành các hoạt động vận động tài trợ từ các Tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Ngày 27/6/2019 tại thành phố Hồ Chí Minh, VNPPA và Trung tâm GreenViet đã tổ chức vận động tài trợ cho Giải thưởng tại Hội nghị vinh danh TOP50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam. Hội nghị do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư tổ chức với sự tham gia của các doanh nghiệp, doanh nhân và các cơ quan báo chí lớn trong cả nước.

Hoạt động vận động tài trợ cho Giải thưởng tại Hội nghị vinh danh TOP50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
VNPPA và GreenViet giới thiệu về giải thưởng cho các đại biểu tại Hội nghị

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp đóng góp cho hoạt động bảo tồn thiên nhiên của Việt Nam thông qua việc tài trợ cho các giải thưởng. Dựa trên số tiền tài trợ huy động được, Ban tổ chức giải sẽ mở rộng thêm các Giải thưởng khác trong năm 2019 bên cạnh các giải thưởng đã được trao hàng năm. Dự kiến Lễ trao giải của Giải thưởng bảo tồn thiên nhiên 2019 sẽ được tổ chức vào tháng 11/2019 tại Vườn quốc gia Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang với sự tham gia của các Khu rừng đặc dụng, phòng hộ và các bên liên quan trong hoạt động bảo tồn ở Việt Nam.

Các thông tin chi tiết về Giải thưởng bảo tồn thiên nhiên năm 2019

 

Nguồn: Hiệp hội Vườn quốc gia và Khu bảo tồn thiên nhiên Việt Nam

Leave A Reply

one × 1 =

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.